Hero-JYJ-Kim Jae Joong

Hero-JYJ-Kim Jae Joong
Fan

Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Tranh cãi loạn xạ vì lệnh cấm JYJ lên truyền hình

Luật bất thành văn không để JYJ lên sóng truyền hình vẫn chưa được gỡ bỏ

 Ngày 18/5 vừa qua, một trong ba đài truyền hình uy tín nhất của Hàn Quốc KBS đã chính thức thông báo loại JYJ khỏi chương trình phát sóng của mình. Lí do được nhà đài đưa ra như sau:

Hiện tại vụ kiện của JYJ SME vẫn chưa chấm dứt và chúng tôi nhìn nhận vấn đề này theo một cách vô cùng khách quan. Từ góc độ của một doanh nghiệp, chúng không muốn đưa hình ảnh của một nhóm nhạc hay một ngôi sao nổi tiếng đang có tranh chấp pháp lý lên sóng. Điều đó có thể làm ảnh hưởng đến uy tín và tình hình kinh doanh của mình. Do vậy, chúng tôi hay những doanh nghiệp khác khi đứng trước tình trạng này cũng đều hành động giống nhau, đó là hạn chế sự xuất hiện của họ cho đến khi nào mọi kiện tụng được giải quyết êm thấm.
Mặc dù JYJ đã yêu cầu tách khỏi SME và vô hiệu hóa tính chất độc quyền trong bản hợp đồng đã kí với SME, nhưng họ lại kí kết một hợp đồng khác với CJES Entertainment. Như thế JYJ nghiễm nhiên đang cùng một lúc kí hai hợp đồng độc quyền.
Vì vấn đề vô cùng tế nhị này, nên KBS mới đưa ra quyết định hủy việc lên sóng của JYJ. Chúng tôi e ngại rằng việc phát sóng hình ảnh JYJ sẽ mang đến những rắc rối về pháp lý mà chúng tôi không muốn “dính vào”, cũng như đe dọa làm ảnh hưởng không tốt đến ngành công nghiệp văn hóa nước nhà. Cho đến khi JYJ thỏa thuận hoặc giải quyết hoàn toàn mọi khúc mắc với SME, chúng tôi sẽ không phát sóng bất kì một chương trình nào có sự có mặt của họ cả.
Cuộc chiến giữa JYJ và SME bao giờ mới kết thúc?
Sau khi bản thông báo của KBS được đăng tải, phía công ty quản lí của JYJ, CJES Entertainment đã tỏ ra vô cùng ức chế. Ngay lập tức CJES Entertainment cũng làm một công văn dài không kém để... bật lại nhà đài:
Vụ kiện giữa JYJ và SME đã được tòa án phán quyết nghiêng về phía nhóm nhạc, nhưng đài KBS vẫn qui chụp và có những hành động bất lợi làm ảnh hưởng đến uy tín của JYJ. Hơn nữa vào cuối tháng 2 vừa qua, tòa án đã bác bỏ mọi kiện cáo mà SME kiện JYJ và yêu cầu SME dừng ngay việc cản trở mọi hoạt động nghệ thuật của nhóm. Chẳng lẽ điều đó KBS không biết? Vì vậy, chúng tôi hoàn toàn có căn cứ để khẳng định rằng, những gì mà đài KBS đã nói phía trên là hoàn toàn không có căn cứ.
Hơn nữa, khi SME kiện JYJ về việc vi phạm hợp đồng độc quyền và kí hợp đồng kép với hai công ty, tòa án đã bác bỏ đơn kiện này cũng như yêu cầu SME không được can thiệp vào mọi hoạt động của JYJ tại CJES Entertainment. Đó là sự thật đã được chứng mình, vậy mà KBS vẫn cố tình hiểu sai và cho rằng, họ đang nhìn nhận mọi việc dưới góc độ khách quan, và nói lên những điều bất lợi cho JYJ.
Hiện nay, JYJ đã và đang tham gia rất nhiều các tour diễn vòng quanh thế giới và Hàn Quốc, đã tham gia tích cực như một đại sứ thiện chí quảng bá nền văn hóa Hàn ra với thế giới. Vậy mà KBS lại cho rằng sự xuất hiện của họ sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến ngành công nghiệp văn hóa nước nhà. Thật là đáng thất vọng. Chúng tôi yêu cầu một cách mạnh mẽ KBS sẽ phải thay đổi lại những nhận định không đúng này.
Cho dù CJES Entertainment đã lên án rất mạnh mẽ đài KBS và lên tiếng đòi lại công lý cho JYJ, nhưng thời điểm mà JYJ hoàn toàn thoát được sự kiềm chế của SME và được tự do phát triển vẫn còn là một điều khá xa vời.
Fanhkute

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét